Ứng dụng FPT.AI trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

448

Trong thời đại máy móc lên ngôi, việc ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tối giản nhân sự cồng kềnh, nâng cao hiệu suất làm việc đang trở thành xu hướng và cũng là bài toán cho nhiều doanh nghiệp.

Đón nhận xu hướng mới này, FPT.AI đã cho ra mắt nền tảng giao diện hội thoại giúp các lập trình viên nói riêng và doanh nghiệp nói chung có thể dễ dàng tạo lập ứng dụng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Nền tảng này cung cấp các chức năng học máy tiên tiến như: Nhận diện giọng nói tự động (ASR), Text to Speech (TTS), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP/NLU), cho phép các hệ thống tương tác với người dùng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên thông qua đoạn hội thoại hoặc văn bản.

Hiện tại, FPT đã phát triển một số Chatbot dựa trên nền tảng FPT.AI như: Trợ lý ảo hỗ trợ các ứng dụng trong ngành y tế cho một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực Chăm sóc sức khoẻ tại Mỹ; Trợ lý ảo tự động hỗ trợ khách hàng thông qua 2 kênh email và chat cho một trong những công ty viễn thông hàng đầu Singapore; Chatbot chăm sóc khách hàng ảo của công ty FPT Telecom giúp giải đáp và hỗ trợ khách hàng,…

Một sản phẩm nổi bật phát triển dựa trên nền tảng này là FPT Automated Call Center – Tổng đài chăm sóc khách hàng tự động. FPT Automated Call Center áp dụng Deep learning, công nghệ tổng hợp ngôn điệu trong câu hỏi, với ưu điểm vượt trội là sở hữu nguồn dữ liệu phong phú với hàng triệu mẫu giọng từ các vùng miền tại Việt Nam được xử lí.

Thông tin về FPT Automated Call Center:

Có thể nói, những ứng dụng ban đầu của trí tuệ nhân tạo trong những công việc tưởng chừng đơn giản đã giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh, từ đó xây dựng nên giá trị bền vững và phát triển lâu dài. Đây cũng chính là giải pháp dành cho nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng… để không bị tụt hậu khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bùng phát mạnh mẽ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here